Get money online with your blog

How to download games on this site ?

Hi Gamers, While you are at the download website, which is FREE unless you wanna support us "Click on Ads". 1) Scroll down. Wait 10 Seconds before your actual download link is available. 2) Next you'll be redirected to another page where the download link is. Click on "Bingo!"

(hỏng link ảnh :| ) Đàn đúm cho năm cuối cấp (12:30 4 thg 4 2009)

....................................Những kỉ niệm của ngày hôm nay .................
.....Tớ sẽ luôn lưu giữ trong tim.......
.................................................Như một giấc mơ đẹp nhất của tuổi học trò...................................

- 5h30' sáng , thức dậy. Còn 30' nữa là phải có mặt ở trường để đi tour du lịch: đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm ,Côn Sơn_ Kiếp Bạc... Vẫn công việc vệ sinh cá nhân hàng ngày , vẫn những lời dặn dò trước lúc đi chơi ... tớ lên đường với khoảng chục chiến hữu, đồ đạc coi bộ cũng khá ổn....

- 6h , Cổng trường hôm nay như rộng hơn ,vắng vẻ hơn thì phải ? Ồ ko , ngay bên trong đó, mọi người dường như đã tập trung khá đông rồi . Đập ngay vào mắt là cái con ôtô du lịch " Hải Âu " trắng xanh 45 chỗ do bố Khanh béo " điều động " ( Vẫn ức chế cái xe ko mở được cửa sổ mà lại chỉ có điều hoà ). Vẫn thấy thầy tất bật đi quanh đám h/s , đếm đếm.... thấy các bác mẹ bạn Hà gô , mẹ bạn Thắng choắt , mẹ bạn Hương tươi và bác nào đó nữa .... đang xếp bánh mỳ giò trên 1 cái bàn nhựa màu đỏ , mời mấy đứa ăn trước khi lên đường....Thấy cả các cô bộ môn cũng có mặt : cô Hạnh công nghệ , cô Vân nhạc , và 1 cô nữa ko biết tên và môn dạy =)). Và đương nhiên e ju cũng đã đến , tuy nhiên tình hình lúc này chiến tranh lạnh vẫn đang diễn ra nên nhìn thấy nhau cũng chẳng ai nói gì , mặt mũi cứ tỉnh bơ vậy...

- 6h hơn.... mọi người đã đông đủ ( trừ Hồng Linh xin nghỉ ). 42 mạng h/s với 1 thầy , 3 cô , 4 phụ huynh ( ko tính tài xế ) đã sẵn sàng. Chiếc " Hải Âu " xanh trắng đã bắt đầu chuyển bánh , đi qua cổng trường Lê Chân yêu dấu và tiến ra chợ Đồng Bún ... thân yêu ! Phải đến khoảng 5' mới thoát khỏi cái chợ cóc ấy , ra đến đường cái và từ từ tiến tới ngã tư An Dương. Trên đường đi , tớ thấy mẹ bạn Quý béo phóng xe máy qua , ngó vào coi bộ muốn xem thằng con mình có đúng đi chơi với cả lớp ko đây...

- 6h hơn > khoảng 7h : Trên xe....: Tớ ngồi cuối xe , song đã uống thuốc chống say nên tạm thời chưa có cảm giác gì. Bên phải là cái cửa sổ , bên trái là Hùng , bên trái Hùng là thằng Lê Anh , bên trên Hùng là thằng Huy Kevil , trên thằng Huykevil là....tất cả mọi người khác....thầy đứng trên xe, quản lý chỗ ngồi của mọi người.... lúc này có vẻ chưa ổn định lắm.

- 7h hơn : Lúc này thì mọi người đâu đã vào đấy , tớ vẫn giữ cái vẻ mặt " trầm tư " giả tạo , làm lơ trước mọi hành động xung quanh dẫu biết rằng " có người " đang "click click" chụp ảnh thằng bên cạnh mà cố ý để mình xuất hiện trong ảnh:


Nhìn cái mặt cau có này ghét chưa ???:


+ Trên đường ra An Lão , Hùng còn chỉ cho tớ nhà bà ngoại hắn , rồi trước kia nhà hắn ở đâu, từng được gửi ở cái trường nào....Hà gô nghe vậy phát ngôn :" Ơ ! thế hoá ra bạn Hùng là dân nhà quê àh ? Tao sống ở thành phố từ bé . "
+ Lúc ấy tình hình giữa mình và e vẫn chưa cải thiện đc, lén nhìn trộm người ta , muốn xin lỗi mà ..." Sorry seems tobe the hardest word ".....

- 7h30' : Xe dừng chân ở đền thờ Trạng Trình NBK :

/> , tất cả đều ko ngờ xe lại đi nhanh đến thế ? Tớ vẫn giữ thái độ " lạnh lùng , thờ ơ , trầm tĩnh " đi qua người ta , đi vào trong đền . Trong khi tất cả bạn bè tỏ ra hào hứng trước cái đền có lẽ chúng nó cũng như mình : lần đầu tiên đến , thì tớ lại chọn 1 giải pháp khác. Tớ tìm ngay cái nơi thắp hương ở đâu , hỏi thầy về bó hương rồi trong chốc lát đã có 1 bó hương đang cháy. Cô Vân với tớ đi thắp hương trong khi tất cả vẫn đang nô đùa ngoài kia , tớ làm theo lời dặn dò ở nhà : đem mấy tờ 200VNĐ cho vào hòm .....
+ Cố gắng tránh mặt " ng` ta " , cố gắng để chỗ nào có 1 trong 2 người thì sẽ ko xuất hiện người còn lại. ( tình hình này căng đây....)
+ Sau khi thắp hương trong chùa ( đền ) , tớ bám đuôi mấy chiến hữu ra thắp hương ở tượng cụ NBK. Ra phía sau đền , rẽ phải khoảng 50m tớ đã thấy ngay trước mắt mình 1 bức tượng mạ vàng cao khoảng 3m hình 1 ông cụ trán cao ,mắt sáng , tay phải cầm bút lông tay trái cầm quyển sách đứng trên 1 chiếc bục khá cao . Lại " thắp thắp , khấn khấn " mong đỗ vào cấp 3 quốc lập...
+ Thắp hương xong, cả lũ ( cả lớp , trừ 1 số đứa ra sau ) nô đùa hỗn loạn trên 1 ngọn đồi nho nhỏ phía sau tượng cụ NBK . Công nhận cảm giác đứng hóng gió trên đỉnh đồi , ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xung quanh thật tuyệt vời....
+ Lấy lí do đi WC , tớ tránh mặt "người ta" , bỏ mặc tiếng cười nói nô đùa đằng sau. Vì thế mà tớ đã lỡ mất dịp hay để coi cảnh bạn Nhung B lộn " Santo " đen xì hết quần áo , cùng với chuyện hài hước đó là đến lượt bạn Kiều Phương " gặm cỏ " :
.
+ 10' sau , tớ quay lại " hiện trường " , bắt gặp 2 đứa kia đi ngược lại thay quần áo...hjc !
Gặp Tùng trích và Hải đang đứng lại phía sau cùng của đoàn . Tớ nhập bọn và đuổi theo mọi người . Bất chợt nhìn thấy ví của ai rơi giữa đường thì nhặt luôn. Nói thật tớ nhìn cái là biết ngay ví của " người ta " , nhưng vì không muốn đưa tận tay nên đã gửi thầy . Được cái thầy cũng thích đùa, bảo thấy có cái ví rơi ngoài kia nhưng lại ko nhặt ? Hình như " ng` ta " có quay lại tìm thì phải ? Sau đấy cả lũ kéo nhau ra ăn uống rồi lại lên xe....

- 7h45' : Tất cả khởi hành tới Kiếp Bạc . Trên xe, thầy là " trông trẻ kiêm hướng dẫn viên du lịch ". Thầy abcxyz một hồi khá lâu về cụ Nguyễn Trãi, tớ chỉ nhớ đại khái như sau : " Cụ Nguyễn Trãi (XXXX/XXXX) , ...." gì gì ấy lại quên mất rồi ! Một lúc sau , chỉ nhớ là nghe bạn Đoàn Trang _ sếp tớ_sau một người ( trừ giáo viên ) trên ....11 người , nói một câu : " ... thế mà đã hơn 2 tiếng rồi đấy ..." . Nghĩa là xe đã đi khá lâu rồi , thế mà tớ lại cứ tưởng đã chiều rồi cơ ? Tớ cắm cái tai phone 2 tai điếc 1 của PSP of Khanh béo vào, nghe đi nghe lại " giây phút êm đềm " _ Akira Phan ....... Mãi mà chẳng thấy mệt gì cả ? Ấy thế mà chúng nó " A xê nôn " với " beauti phun " hết.....
+ Tớ cứ gật gà gật gù nghe cho đến khi Đức cụt chạy đến đập vào vai : " Ê ! N/y mày nôn kìa ! " . Hả ? Tr.A nôn roài sao ? tớ muốn quay lại , muốn xuống bên "ng` ta" thế nhưng......

- 10h hơn ? hay 11h kém ? : Kiếp Bạc đây rồi.... OÁI ! Tớ ..." buồn " . Xe dừng lại , tưởng cho xuống ai dè mỗi mẹ bạn Thắng xuống " beauti phun " rồi lại đi tiếp . A ! kia rồi , " WC công cộng " =)). Bên phải một chỗ , bên trái hai , ba chỗ liền. Công nhận họ biết kinh doanh Wiliam Cường =)). Xe dừng , cả lũ con trai kéo nhau chạy . hjc ! cái WC ấy nó còn " CẤM *** " mới kinh chứ !!! .... sau khi đã " xong việc " , tất cả kéo ra thì .... 1 mụ nào đã xếp bàn ngồi đó , rung đùi : " Một nghìn một nhóc ! " . Bố tổ ! đi *** mà cũng mất 1k !!! biết thế tìm cái bụi nào quanh đấy tưới cây cho rồi !
+ Cả nhà lại rồng rắn đi vào đền Kiếp Bạc....qua một đoạn đường hẹp , 2 bên là đầm nước y như mấy cái chùa mà tớ đã từng đi. Đi được khoảng 100m thì thấy cổng đền to đùng. Cổng làm bằng đá đã cũ trông nhiều rêu bám quanh, cao khoảng 5m bên trên có viết mấy chữ Hán. Có 3 lối vào ở cổng , lối chính giữa rộng khoảng 2m , 2 cổng 2 bên rộng chừng 1m. Bước vào trong , một khoảng sân cũng khá rộng , cỡ sân trường mình ( có khi lớn hơn ) , nền lát đá cũ. Phía chính diện là đền thờ , bên phải khách tham quan là dãy nhà ( nói là nhà chứ thực ra có mỗi mấy cái mái lợp gạch với vài cái chiếu ), khách vào thăm sẽ có nhiệm vụ bày lễ ở đây để mang vào trong. Song song với dãy là những cây đa to , cũng đã lâu đời rồi. Bên trái khách cũng là lối kiến trúc giống bên phải , chỉ khác là có rất nhiều các ông thầy bói mà sẽ có chuyện ức chế với mấy ông này ở đoạn sau... Đi thẳng vào trong đền , ta sẽ thấy kiểu kiến trúc rất quen thuộc " trong j` ngoài j` " ấy ? quên roài , có 3 gian phòng, thờ những ai thì tớ chịu. Chỉ biết ở ban thờ bên ngoài có 2 khúc xương chân voi của ai ấy ? lại quên rồi , chỉ nhớ thầy bảo xoa đầu 2 khúc xương ấy sẽ gặp nhiều may mắn.Có bà còn đứng xoa 2 khúc xương ấy một lúc lâu , xoa hết lên cánh tay nữa chứ ?!?....
+ Đang nhìn ngắm lung tung thì tớ chợt thấy có một bà đang đứng đọc tên Hưng béo , rồi địa chỉ ..v.v... của nó để khấn ...thay !?! hjc , thời buổi này cũng có chuyện đi khấn thay như thế để lấy tiền trẻ con. Chưa hết , còn có rất nhiều bà đi qua đi lại rao :" Mua thẻ ( rút thẻ ) cầu may đi cháu ! Mua luôn cho bạn , cho gia đình này ! Ba nghìn 1 cái thôi .... ". Thấy rao 3 nghìn tớ ko mua , biết mấy trò này chỉ lừa tiền thôi ; thế mà sau đấy có một mụ khác rao 5 nghìn thì tớ lại mua !!! ặc ặc... Vụ này tớ sẽ nhớ mãi, cạch tới già ko bao giờ mua linh tinh ở chùa nữa ! Chẳng là thế này , mụ ta rao 5k , cứ đi đi lại lại quanh đấy khiến tớ tò mò muốn xem cái này ghi gì. Bốc được một cái , chưa trả tiền thì Tùng trích cũng ra mua . Tớ liền rút 10 nghìn đưa cho mụ ta , bảo trả cho 2 thằng . Mụ cầm tiền rồi gật đầu , tớ vừa bước đi thì mụ lại bảo với Tùng là tớ chưa trả ?!?! Tùng đưa 10 nghìn cho mụ . Cái con mịe chết tiệt " phằn xong lứa " , làm 2 thằng tìm mãi ko thấy , thôi đành ngậm ngùi đi chứ biết làm sao đây ? Mà mấy cái thẻ chết giẫm ấy ghi linh ta linh tinh , hình như tờ nào cũng như nhau cả ?!? Chưa hết nỗi đau này lại đến nỗi đau khác, bây giờ đến lượt mấy gã thầy bói ... Thấy Cường cu bảo có mấy đứa đang xem bói bên kia , tớ cũng tò mò ra xem thế nào . Hai thằng ngồi xuống chỗ của một ông , mặt mũi ông này không đến nỗi nào, khoảng trên 40 tuổi , nhìn hơi giống 1 thằng say rượu nhưng tỉnh táo chán. Gã bắt đầu nhìn mặt Cường cu rồi " phán " : " Thằng này trán cao , thông minh. Mắt sáng, abcxyz..." . Được khoảng 5 câu , gã quay sang tớ . Y chang những câu vừa rồi , chỉ khác mỗi cái là tớ thêm được câu " Mày thông minh hơn thằng kia " =))hahaha... Sau đó gã thầy bói phát cho mỗi thằng một cái thẻ màu vàng vàng đỏ đỏ viết mấy chữ vớ vẩn rồi đòi 5k/cái. Rời khỏi hàng bói ấy được một đoạn , thằng nào cũng ức chế vì bị lừa tiền oan . " Nói thế tao cũng nói được " _ Cường cu _ " Ông này hồi xưa học tiểu học được 10 phẩy Văn đấy , học với tao mà " !?! Hết việc làm, tớ đi quanh xem còn gì ko thì thấy có một cái giếng gần cổng , mấy đứa con gái đang túm tụm quanh đó chụp ảnh. Bên dưới thì toàn tiền 200đ... Quay đi quay lại thấy bạn bè đã đi đâu hết, nhìn ra ngoài cổng thì thấy bóng cô Vân đang đi về phía trước, tớ tò mò gọi mấy đứa còn lại đi xem sao. Đi qua mấy hàng quán , rồi tới mấy bậc thang lên con đường bên trên ... Gió thổi mạnh, ... lên đến bậc thang cuối cùng thì một khung cảnh đẹp như trong phim xuất hiện. Phía dưới của những bậc thang bên kia là trải rộng một thảm cỏ xanh tươi mát.Tớ thật sự choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên,bầu trời như rộng hẳn ra, ngoài xa kia còn có một đầm nước lớn, nước trong veo ... Mọi người đều đã ra đây từ lúc nào. Mấy đứa đùa nghịch trên cỏ, mấy đứa còn lại ngồi trên bậc thang ngắm cảnh. Có mây , có nước, cỏ cây xanh xanh ... cảm giác như đang ở trên thiên đường ....
( còn nữa ....)

0 comments:

Post a Comment